.
Breaking News
recent

เปิดตัว"น้องแฟ้ม"สาว KFC ป้อนข้าวให้ฝรั่งพิการ พ่อแม่สุดปลื้ม..บอกภูมิใจลูกมาก

จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพพนักงานสาวร้านเคเอฟซี สาขาเซ็นทรัล พัทยาบีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังป้อนอาหารให้คนพิการชาวต่างชาติ ไปในเพจเฟซบุ๊คชื่อดัง "เรารักพัทยา" จนคนในโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมการกระทำของพนักงานสาวรายนี้กันเป็นจำนวนมากนั้น




   เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.58 ผู้สื่อข่าว"ข่าวสดออนไลน์"ประจำเมืองพัทยา ได้เดินทางไปตรวจสอบร้านเคเอฟซี สาขาเซ็นทรัล พัทยาบีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบน.ส.กุลสตรี ซุ่นฮ้อ หรือน้องแฟ้ม อายุ 18 ปี พนักงานของร้านที่เป็นบุคคลในภาพ กำลังให้บริการลูกค้าด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส




   น้องแฟ้มให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชายต่างชาติคนดังกล่าวเบื้องต้นไม่ทราบชื่อและสัญชาติ แต่คาดว่าน่าจะเป็นชาวยุโรป ได้ใช้เท้าค่อยๆ เข็นรถวีลแชร์เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านเพียงลำพัง เพื่อนพนักงานหญิงคนหนึ่งจึงเข้าไปบริการและคอยป้อนอาหารให้  กระทั่งวันที่ 26 ธ.ค. ชาวต่างชาติคนนี้เดินทางมาที่ร้านอีกครั้งและสั่งไก่ในราคาชุดละ 199 บาท แต่เจ้าตัวมีเงินเพียง 100 บาท พนักงานในร้านเกิดความสงสาร จึงช่วยกันรวบรวมเงินออกส่วนที่เหลือให้

  "ระหว่างนั้นหนูสังเกตเห็นว่าแขนของลูกค้าต่างชาติรายนี้ไม่มีเรี่ยวแรงตักอาหาร จึงรีบเข้าไปช่วยป้อนอาหาร เพราะช่วงนั้นไม่ค่อยมีลูกค้า เมื่อเห็นข่าวตอนแรก รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายรูปแล้วไปโพสต์ในโลกโซเชียล และมีการแชร์ต่อกันจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง พอเพื่อนๆ รู้ข่าวต่างโทรศัพท์มาแสดงความชื่นชม แต่ที่หนูดีใจที่สุดคือพ่อแม่โทรมาพูดคุยสอบถามเรื่องราวและบอกว่ารู้สึกภูมิใจมากๆ  หนูเชื่อว่าสิ่งที่ทำไปเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งโดยปกติ หนูก็มักจะช่วยเหลือคนพิการหรือคนด้อยโอกาสอยู่แล้ว"

  น.ส.วันดี นพเกตุ อายุ 36 ปี ผจก.ร้าน เปิดเผยว่า ปกติพนักงานในร้านทุกคนจะให้บริการลูกค้าด้วยความสุภาพเรียบร้อย และคอยดูแลลูกค้าหากต้องการความช่วยเหลือ เพราะถือเป็นนโยบายของร้าน โดยในช่วงที่คนพิการชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการนั้น บังเอิญลูกค้ามีจำนวนน้อย จึงแจ้งให้พนักงานเข้าไปดูแลเทคแคร์เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นคนพิการช่วยเหลือตนเองค่อนข้างลำบาก สำหรับเรื่องดังกล่าวทางผู้บริหารระดับสูงทราบแล้วและกำลังเตรียมมอบประกาศนียบัตรให้เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป
Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.