.
Breaking News
recent

ประเภณีแปลก : หญิงอินเดียวัย 21 ปี ที่มีสามี 5 คน และทั้ง 5 คน ยังเป็นพี่น้องกันอีกด้วย

โดยปกติเรามักพบแต่ข่าวประเภท หญิงถูกประณามหรือถูกทำร้ายเพราะถูกหาว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ชายมากกว่า 1 คน แต่ที่นี่ หมู่บ้านเล็กๆ ใกล้เมือง Dehradun ทางตอนเหนือของอินเดีย การที่ผู้หญิงจะมีสามีหลายคนกลับการเป็นเรื่องของประเพณีอันเก่าแก่ที่ได้รับการยอมรับ



‘ราโจ เวอร์มา’ คือหญิงอินเดียวัย 21 ปี ที่มีสามี 5 คน และทั้ง 5 คน ยังเป็นพี่น้องกันอีกด้วย


ราโจ เผยว่า เธอแต่งงานกับนาย ‘กัดดู’ สามีคนแรกตามประเพณีฮินดูเมื่อสี่ปีที่แล้ว จากนั้นจึงแต่งงานกับพี่น้องทั้งสี่ของเขาตามลำดับ โดยสามีคนสุดท้ายแต่งงานกับเธอเมื่อเขามีอายุครบ 18 ปีเต็ม แน่นอนทั้งหมดอยู่บ้านเดียวกัน โดยพวกเขาจะนอนอยู่ในบ้านที่โล่ง ๆ ไม่มีห้องนอนและเตียง แต่ใช้ผ้าห่มปูนอนบนพื้น แต่ละคืนสามีแต่ละคนจะผลัดกันร่วมหลับนอนกับเธอ ‘ราโจ’ บอกว่าเธอรู้สึกอึดอัดใจเล็กน้อยแต่ยอมรับได้และไม่ได้รักสามีคนไหนมากกว่ากัน และปัจจุบันเธอก็มีลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือนหนึ่งคน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นพ่อของเด็ก





หญิง 5 สามี ยังเสริมว่าเธอรู้มาก่อนแล้วว่าต้องแต่งงานกับพี่น้องของสามีและยอมรับได้ เพราะแม่แท้ๆ ของเธอก็แต่งงานกับพี่น้องสามคนของพ่อเธอเช่นกัน


การมีสามีหลายคนแบบนี้ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ของฮินดู ตามแนวคิดจากมหากาพย์มหาภารตะ ที่พระธิดาของกษัตริย์แห่งปัญจะ แต่งงานกับพี่น้องทั้งห้าคนของพระสวามี ซึ่งความเชื่อนี้ในอดีตเคยยึดถือกันในวงกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีประชากรชายมาก แต่ปัจจุบันเหลือเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่ยังคงปฏิบัติตามประเพณี ที่อนุญาตให้ผู้หญิงแต่งงานกับพี่น้องร่วมท้องของสามีเธอ เพื่อรักษาที่ดินทำกินให้ตกเป็นของคนในครอบครัวเท่านั้น

Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.