.
Breaking News
recent

แค้นมาก! ฝรั่งเศสทิ้งบอมบ์ที่มั่นไอซิสในซีเรีย 20 ลูกในวันเดียว


(ภาพ: AFP)
กองทัพฝรั่งเศสออกปฏิบัติการโจมตีทางอาการครั้งใหญ่ ถล่มฐานที่มั่นกลุ่มไอซิสในซีเรีย เชื่อเป็นการตอบโต้กรณีกลุ่มไอซิสอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อการร้ายในกรุงปารีส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อยราย...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มิคาเอล โซเรีย ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแห่งประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยในวันอาทิตย์ (15 พ.ย.) ว่า เครื่องบินรบของฝรั่งเศสได้ออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ ถล่มทำลายฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ในเมืองรักกา ประเทศซีเรีย
นายโซเรีย ระบุว่า เครื่องบิน 12 ลำ ในจำนวนนี้เป็นเครื่องบินรบ 10 ลำ เข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งนี้ โดยทิ้งระเบิดโจมตี 20 ลูก ทำลายเป้าหมายทั้งหมด ซึ่งรวมถึง ศูนย์บัญชาการ, ศูนย์รับสมัครนักรบ, คลังกระสุน และค่ายฝึกของกลุ่มไอซิส
ทั้งนี้ การโจมตีดังกล่าวถือเป็นการโจมตีกลุ่มไอซิสในซีเรียครั้งรุนแรงที่สุดของฝรั่งเศส โดยเกิดขึ้นเพียง 2 วัน หลังจากเกิดการก่อการร้ายหลายจุดในกรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ (13 พ.ย.) จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 132 ราย และบาดเจ็บประมาณ 350 คน โดยกลุ่มไอซิสออกมาอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีนี้
Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.