.
Breaking News
recent

จับ ‘ส.ต.อ.’ ผบ.หมู่ฯ คาแฟลต อึ้งเจอทั้งปืน-ยาบ้า

 เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม รายงานว่า ร.ต.อ.ทรงกลด อุปฮาด ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม นำตัว ส.ต.อ.บรรดิษฐ์ บุญโส วัย 39 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองนครพนม ผู้ต้องหาคดีเสพ และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และรับของโจร ส่งฟ้องฝากขังต่อศาล จ.นครพนม

 รายงานข่าวแจ้งว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มิรัตนไพร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.คมเดช รุ่งบุตร
ศรี สวป. พร้อมกำลังเข้าจับกุม ส.ต.อ.ประดิษฐ์ ได้ที่แฟลตตำรวจ บ.น้อยหนองเค็ม ชุมชนสารภาณนิมิต ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังจาก ด.ต.ประจักษ์ คูณมา ผบ.หมู่ ป. รับผิดชอบของกลาง ซัดทอดว่านำอาวุธปืน 1 กระบอก ของกลางในคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน อ้างว่านำไปฝากไว้กับผู้ต้องหาคดีดังกล่าว

 จากการตรวจค้นบ้านพักแฟลตตำรวจชั้น 2 บนห้องนอนพบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .357 หมายเลขทะเบียน อด.3/1012 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 1 นัด และยังพบยาบ้าจำนวน 1,479 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบหูรูด 7 ถุง ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ตสีดำที่ห้อยข้างฝนัง เงินสดจำนวน 20,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง  คุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การในชั้นศาล ก่อนคุมตัวไปตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง

 แหล่งข่าวรายงานด้วยว่า การจับกุม ส.ต.อ.บรรดิษฐ์ ครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้บังคับบัญชาตรวจพบว่าอาวุธปืน 3 กระบอก ของกลางในคดีต่างๆ ตั้งแต่เดือน ม.ค.ได้หายไป จึงทวงถามกับ ด.ต.ประจักษ์ ในที่ประชุมบ่อยครั้ง แต่ ด.ต.ประจักษ์บ่ายเบี่ยงอ้างว่าจะนำมาคืน จนกระทั่งเดือน เม.ย. ยังผัดวันประกันพรุ่ง จึงสอบเค้นกระทั่งทราบว่านำไปฝากไว้กับ ส.ต.อ.บรรดิษฐ์ กระทั่งพบยาบ้าและอาวุธปืนในแฟลตตำรวจ นำไปสู่การจับกุมดังกล่าว

 ส่วนอาวุธปืนของกลางในคดีอีก 2 กระบอกที่หายไป เบื้องต้นพอจะทราบชื่อผู้เอาไปแล้ว หลัง ด.ต.ประจักษ์ ซัดทอดอ้างว่านำเอาไปฝากเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ซึ่งจะได้เร่งติดตามของกลางนำมาคืนห้องคดีต่อไป
Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.