.
Breaking News
recent

10 ที่เที่ยวฤดูหนาวที่ต้องไปเช็คอิน ทั้งที่เล่นหิมะและที่ชมวิว

10 ที่เที่ยวฤดูหนาวที่ต้องไปเช็คอิน ทั้งที่เล่นหิมะและที่ชมวิว

10 ที่เที่ยวฤดูหนาวที่ต้องไปเช็คอิน ทั้งที่เล่นหิมะและที่ชมวิว
วันวันพฤหัสบดีที 03 กันยายน 2015
ท็อป 10 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งฤดูหนาวจากมุมต่างๆ ของโลก จัดเต็มที่เที่ยวหน้าหนาวทั้งในและนอกประเทศที่ควรไปเยือน ทั้งที่ชมดอกไม้บานจนถึงลานสกีสุดฮิป
ลมหนาวกำลังจะพัดมา หลายคนก็เริ่มคิดว่าไปเที่ยวไหนดีนะหน้าหนาวนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner เลยอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าหนาวที่น่าสนใจ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวประเภทดอยในเมืองไทย สำหรับไปชมดอกไม้บานฤดูหนาว  ชมทะเลหมอกและแม่คะนิ้ง รวมทั้งที่เที่ยวเล่นหิมะ เล่นสกีและที่ช้อปปิ้งหน้าหนาวในเมืองนอก คุณอยากไปเที่ยวแนวไหน งบเท่าไหร่ก็จัดมาได้เลย รับรองว่า 10 ที่เที่ยวเด็ดๆ ต่อไปนี้ จะทำให้หน้าหนาวของคุณมีสีสันสวยงามอย่างแน่นอน

ปาย-ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน
“เมืองสามหมอก” แห่งแดนเหนือของไทย ปายและปางอุ๋งเหมือนเมืองในหมอก- ดินแดนในฝันที่ตัดตัวออกจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ ที่นี่จะมีแต่ความสงบเงียบ ผ่อนคลายเหมือนอยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติและขุนเขา อีกทั้งน้ำใจไมตรีอันแสนอบอุ่นของชาวเขาและชาวบ้านที่เป็นมนต์เสน่ห์มัดใจนักท่องเที่ยวต่างถิ่นให้ไปเยือนอยู่ไม่ขาดสาย ที่เที่ยวในแถบนี้ก็มีอยู่ด้วยกันหลายแห่ง เช่น วัดกลาง วัดน้ำฮู วัดพระธาตุแม่เย็น น้ำตกหมอแปง น้ำตกแม่เย็น น้ำตกม่วงสร้อย น้ำตกผาเสื่อ กองแลน แค้มป์ช้างลุงน้อย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โป่งน้ำร้อนเมืองแปง และโป่งน้ำร้อนท่าปาย

ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย

ไร่ชา ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย
สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยบานในช่วงหน้าหนาว โดยปกติแล้วมักจะเริ่มบานตั้งแต่เดือนธันวาคมจนไปถึงราวเดือนกุมภาพันธ์ มากไปกว่านั้นในยามเช้าที่ดอยแม่สลองแห่งนี้ยังเป็นจุดชมทะเลหมอกชั้นดีที่คุณจะได้เห็นปุยหมอกระยอดเขา พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์กันแบบเต็มๆ ปอดที่ถึงแม้อาจจะหนาวไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นบรรยากาศที่แสนสบายสำหรับเมืองร้อนแบบบ้านเรา นอกจากนั้นดอยแห่งนี้ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น ไร่ชาอู่หลงชื่อดังหลายไร่ สวนผลไม้เมืองหนาว หมู่บ้านสันติคีรี พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี สุสานนายพลต้วน และอนุสรณ์สถานทหารจีนคณะชาติ

ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย
ขึ้นชื่อเรื่องสถานีเกษตรหลวงอ่างขางที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไม้ดอก-ไม้ผลเมืองหนาว และยังเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวชมดอกซากุระบานเมืองไทย การมาเยือนดอยอ่างขางแน่นอนว่าจะได้ลิ้มรสสตอเบอรี่หอมหวาน ของฝากขึ้นชื่อของที่นี่ รวมไปถึงผลไม้เมืองหนาวประเภทอื่นๆ นอกจากนั้นแล้วยังจะได้ชมสวนพฤกษศาสตร์สวยงามหลายสวน เช่น สวนบอนไซ สวนคำดอย สวนแปดสิบ และโรงเรือนดอกไม้ และในบริเวณรอบๆ ดอยอ่างขางก็ยังมีหมู่บ้านชาวเขาและที่เที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกด้วย เช่น หมู่บ้านหลวง หมู่บ้านนอแล หมู่บ้านขอบด้ง เส้นทางศึกษาธรรมชาติบ้านคุ้ม-บ้านนอแล และจุดชมนกหายากบ้านป่าแม่เผาะ

ภูกระดึง จังหวัดเลย

ภูกระดึง จังหวัดเลย
ติดท็อปที่เที่ยวไทยหน้าหนาวเสมอมา โดยเฉพาะในหมู่ขาลุยและคู่รัก เพราะเชื่อกันว่าพาแฟนไปทดสอบความแน่นแฟ้นที่ภูกระดึงนี่แหละเหมาะสุด เพราะมันต้องบุกป่า-ฝ่าดงขึ้นไปชมทะเลหมอก นอนดูดาวด้วยกัน ทั้งได้เห็นใจและได้โรแมนติกกันแบบสุดๆ อีกทั้งในช่วงปลายปีนี้ยังจะได้ชมชมใบสนแดงและธรรมชาติป่าเขาสวยงามที่สุดแห่งรอบปี ภูกระดึงมีที่เที่ยวจำพวกลานสน น้ำตกและถ้ำอยู่หลายแห่ง และจะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวให้ขึ้นเขาได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีราวเดือนตุลาคม-เดือนพฤษภาคม แต่เวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือน คือ ช่วงหน้าหนาวปลายปี-ต้นปี เพราะอากาศไม่ร้อน และไม่ต้องกลัวน้ำหลากจากพายุฝน

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ทะเลหมอก เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
“เขาค้อ ทะเลหมอก” สโลแกนบอกสรรพคุณความงามของที่เที่ยวยอดฮิตในฤดูหนาวแห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิสเมืองไทย เพราะมีทั้งธรรมชาติสวยงาม มีอากาศหนาวเย็นและแน่นอนว่าต้องมีปุยหมอกยอดเขาให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังอยู่ไม่ไกลจากที่เที่ยวชื่อดังอื่นๆ เช่น ภูทับเบิก ที่ขึ้นชื่อเรื่องทุ่งดอกกะหล่ำสุดลูกหูลูกตา พระตำหนักเขาค้อ พิพิธภัณฑ์อาวุธ (ฐานอิทธิ) พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ และหอสมุดนานาชาติเขาค้อ


หมู่บ้านโบราณชิราคาวาโกะ (Shirakawago Village) เมืองกิฟุ (Gifu) ใกล้กับเมืองทาคายามะ (Takayama) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

หมู่บ้านโบราณชิราคาวาโกะ (Shirakawago Village) เมืองกิฟุ (Gifu) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
หมู่บ้านโบราณมรดกโลกที่ตั้งอยู่ในหุบเขา เอกลักษณ์โดดเด่นของที่นี่ คือ บ้านหลังคาฟางแบบโบราณที่มีอายุกว่าร้อยปีที่ยังคงยืนหยัดแข็งแรงท้าทายฤดูกาล  ด้วยภูมิปัญญาพื้นบ้านของชาวญี่ปุ่นที่ออกแบบการสร้างและเลือกวัสดุธรรมชาติชั้นดีมาใช้ในการทำที่อยู่อาศัย ในปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านในแถบนี้ โดยทุกอย่างยังคงไว้ให้ใกล้เคียงสภาพเดิมมากที่สุด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าเพียงย่างก้าวแรกที่คุณได้เข้าถึงที่นี่ จะเหมือนตัดขาดจากความเจริญทางวัตถุของเมืองหลวง แต่กลับสัมผัสได้ถึงความสงบเรียบง่าย แต่กลับสบายตัวและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ในช่วงฤดูหนาวราวเดือนธันวาคม-เดือนมีนาคม จะมีนักท่องเที่ยวมากมายไปพักที่บ้านฟางเหล่านี้ เพราะนอกจากจะได้ชมธรรมชาติสวยงามของฤดูหนาวแล้ว ยังได้อิงเตาผิงในบรรยากาศบ้านหลังคาฟางที่แสนจะอบอุ่น ที่สำคัญ “โรแมนติก” สุดๆ ไปเลย

ยงเพียง สกีรีสอร์ท (Yongpyong Ski Resort) เมืองคังวอน (Gangwon) ใกล้กับโซล (Seoul) ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)

ยงเพียง สกีรีสอร์ท (Yongpyong Ski Resort) เมืองคังวอน (Gangwon) ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)
แหล่งเล่นสกีและหิมะชื่อดังที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นเดสติเนชั่นสกียอดนิยมของคนไทย เพราะนอกจากจะเดินทางไม่ไกลชั่วโมงบินแล้ว สกีรีสอร์ทแห่งนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งศูนย์อาหารนานาชาติขนาดใหญ่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ที่พักริมเขาแสนสบาย บริการกอนโดล่าขึ้นไปชมวิวสวยงามบนยอดเขา เนินสกีกว่า 25 แห่ง กิจกรรมเล่นหิมะสำหรับคนทุกวัน แถมยังไม่ไกลจากกรุงโซลอีกต่างหาก ที่สำคัญการเดินทางไปเล่นสกีที่นี่ก็ประหยัดกว่าไปสกีรีสอร์ทในแถบยุโรปอยู่โขเลยทีเดียว

ลิสบอน (Lisbon) ประเทศโปรตุเกส (Portugal)

ย่านอัลฟาม่า (Alfama) ลิสบอน (Lisbon) ประเทศโปรตุเกส (Portugal)
เมืองยุโรปเก่าสวยงามที่โด่งดังเรื่องเสน่ห์ของบ้านเมืองที่น่ารักประหนึ่งดินแดนในเทพนิยาย อีกทั้งอัธยาศัยไมตรีของชาวเมืองนี้ก็แสนจะเป็นมิตร เมืองริมแม่น้ำทากัส (Tagus River) แห่งนี้เป็นทั้งเมืองท่าสำคัญมาหลายศตวรรษและยังเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำที่มีที่เที่ยวหลายแห่ง ทั้งสถานที่ประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ที่ชมงานศิลปะ และแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ และในช่วงปลายปีของเมืองนี้ก็มีอากาศกำลังสบาย ไม่ร้อนและไม่หนาวจัด อีกทั้งยังไม่ใช่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของที่นี่ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์ของคุณอีกด้วย

เวียนนา (Vienna) ประเทศออสเตรีย (Austria)

Rathaus และตลาดนัดวันคริสต์มาส ในกรุงเวียนนา (Vienna) ประเทศออสเตรีย (Austria)
สำหรับการมาเที่ยวเวียนนาปลายปีโดยเฉพาะในช่วงใกล้เวลาเทศกาลคริสต์มาสนั้น จะเป็นช่วงที่เมืองนี้มีสีสันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะตลาดคริสต์มาสที่เวียนนาถือเป็นเป็นตลาดเทศกาลคริสต์มาสที่ใหญ่และดีในอันดับต้นๆ ของโลก โดยจะจัดกันที่ในเขตเมืองเก่าเพื่อให้ได้บรรยากาศแบบอดีต แถมอาคารบ้านเรือนก็จะมีการประดับตกแต่งเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขกันอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเป็นวินเธอร์ วันเดอร์แลนด์ (Winter Wonderland) กันเลยทีเดียว อีกทั้งที่เที่ยวในเวียนนาก็มีหลายแห่ง เช่น โบสถ์เซนต์ชาร์ลส์ (Karlskirche-St. Charles's Church) โรงอุปรากรแห่งชาติ พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn) พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace-Hofburg) พระราชวังเบลวาแดร์ (Belvedere) หอคอยดานูบ (Danube Tower) และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ศิลปะ (Kunsthistorisches Museum) 

คีย์สโตน (Keystone) ใกล้กับเดนเวอร์ (Denver) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

คีย์สโตน (Keystone) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)
เมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ริมเขาในเขตรัฐโคโลราโด (Colorado) ที่ขึ้นชื่อเรื่องบ้านเมืองที่น่ารัก ไฮไลท์อย่างหนึ่งของคีย์สโตน คือ มีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมือง และมีบริการกอนโดล่าล่องเรือชมวิวขึ้นไปยังยอดเขา เรียกว่ากิ๊บเก๋ไม่หยอก นอกจากนั้นในช่วงปลายปีฤดูหนาว เมืองนี้ก็ยังเป็นที่เล่นสกียอดนิยมสำหรับครอบครัว เพราะสกีรีสอร์ทแห่งนี้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เล่นฟรี มีกิจกรรมครอบครัวมากมาย ส่วนราคาผู้ใหญ่รวมไปถึงที่พักทั่วไปนั้นก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับสกีรีสอร์ทอื่นๆ ในประเทศ 
Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.