.
Breaking News
recent

"น้องตั๊น"เข้าตร.-เป็นรองสารวัตร191 แต่ต้องติด ยศสตต. ฝึกอีก6ด. บช.น.อ้าง ขาดจนท.

"น้องตั๊น"เข้าตร.-เป็นรองสารวัตร191 แต่ต้องติด ยศสตต. ฝึกอีก6ด. บช.น.อ้าง ขาดจนท.

รับ "น้องตั๊น"จิตภัสร์ กฤดากร แกนนำกปปส. เข้าเป็นตำรวจ 191 รอติดดาวรองสารวัตรหญิง แต่ต้องติดยศนายสิบ-ฝึกอีก 6 เดือนแล้วติดยศร.ต.ต. ขึ้นเป็นรองสารวัตร 191 บช.น. อ้างมีความจำเป็น เนื่องจากขาดผู้มีความรู้ความสามารถ ด้านการประสานงานกับต่างประเทศ พร้อมเตรียมเสนอเรื่องให้ผบ.ตร.เป็นผู้พิจารณา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแวดวงสีกากี เหตุยังมีตำรวจที่มีความรู้ความสามารถในด้านนี้อีกมากมายที่พร้อมทำหน้าที่ นี้


เมื่อวันที่ 19 ก.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า กองกำกับการกำลังพล บช.น. เตรียมตั้งเรื่องและรับน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น แกนนำ กปปส.ที่เคยนำมวลชนชุมนุมขับไล่รัฐบาล เข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (รอง สว.ฝอ.สปพ.บช.น.) ยศร.ต.ต. โดยกก.กพ.บช.น.อ้างว่ามีความจำเป็น เนื่องจากขาดผู้มีความรู้ความสามารถ ด้านการประสานงานกับต่างประเทศ พร้อมเตรียมเสนอเรื่องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผบ.ตร.เป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง


ทั้งนี้ การรับน.ส.จิตภัสร์เข้าเป็นข้าราชการตำรวจนั้น เป็นการเปิดรับตรงจากหน่วยที่ขาดบุคลากรและที่มีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ โดยภายหลังที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในวงการตำรวจอย่างกว้างขวาง ว่ามีเหตุผลพอหรือไม่ที่จะรับบุคคลดังกล่าว เนื่องจากข้อเท็จจริงยังมีข้าราชการตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกมากมาย ที่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้


สำหรับขั้นตอนการรับบุคคลภาย นอกเข้าบรรจุเป็นข้าราชตำรวจนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องสำรวจว่าหน่วยงานใดมีอัตราตำแหน่งว่างหรือหน่วย งานใดขาดกำลังพล จากนั้นจะสั่งให้หน่วยงานนั้นตั้งเรื่องและส่งเรื่องมาที่สำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ แล้วเสนอให้อนุมัติเห็นชอบให้หน่วยงานนั้นเปิดสมัครรับตรง โดยใช้วิธีภายในตามขั้นตอนและสมัครเข้าสอบ เมื่อสอบผ่านตามขั้นตอนต่างๆ แล้วถึงเสนอเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุมัติบรรจุเข้าเป็นข้าราชการ ตำรวจ ซึ่งในกรณีของน.ส.จิตภัสร์ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรอสำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุมัติ เมื่อผ่านการอนุมัติแล้วก็จะบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจยศนายสิบ ในสังกัดฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ก่อนฝึกเป็นเวลา 6 เดือน จากนั้นจะแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจ ยศร.ต.ต.


เบื้อง ต้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังกก.กพ.บช.น. และกพ.ตร. เพื่อสอบถามถึงกรณีการรับน.ส.จิตภัสร์ เป็นข้าราชการตำรวจ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดในกรณีดังกล่าว


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จิตภัสร์ เรียนจบปริญญาตรี ภูมิศาสตร์จากคิงส์คอลเลจ ประเทศอังกฤษ และจบปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.