.
Breaking News
recent

"องค์การนาซ่าเตรียมแถลงข่าววันนี้ที่จะเป็นการแถลงการค้นพบข้อมูลครั้งใหญ่ที่จะไขปริศนาเกี่ยวกับดาวอังคาร ในขณะที่หลายคนอยากรู้มานานแล้วว่าดาวอังคารจะมีน้ำและสิ่งมีชีวิตหรือไม่"

"องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐหรือนาซ่า เตรียมจัดแถลงข่าวในเวลา 11.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 22.30 น.คืนนี้ตามเวลาไทยและจะมีการถ่ายทอดสดทั้งทางทีวีและเวบไซต์นาซ่านาซ่าโพสในเวบไซต์เมื่อวานระบุว่าจะเป็นการประกาศการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ครั้งสำคัญเกี่ยวกับโครงการสำรวจดาวอังคาร โดยบอกว่าจะเป็นการคลี่คลายปริศนาของดาวอังคาร แม้นาซ่าไม่ได้เปิดเผยว่าสิ่งที่ค้นพบเป็นเรื่องอะไร แต่จากรายชื่อนักวิทยาศาตร์ที่จะแถลงข่าวทำให้พอคาดเดาได้ว่าจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรสิ่งที่หลายฝ่ายคาดหวังว่าคือการค้นพบน้ำในสภาพของเหลวบนดาวอังคาร หลังจากนักวิทยาศาตร์เคยรู้แล้วว่ามีน้ำที่อยู่ในสภาพน้ำแข็งบนขั้วของดาวอังคาร โดยการพบน้ำที่เป็นของเหลวทำให้เกิดความหวังว่าจะมีการค้นพบสิ่งมีชีวิตบนดางอังคาร"

"นอกจากนี้การพบน้ำและออกซิเจนจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับภารกิจในการส่งมนุษย์ขึ้นไปบนดาวอังคารในอนาคตนาซ่าส่งยานสำรวจคิวริออสซิตี้ขึ้นสู่อวกาศตั้งแต่เดือนพ.ย. 2555 และยานลงจอดในบริเวณหลุม เกล เครเตอร์บนดาวอังคารเมื่อเดือนส.ค.2555 และในเดือนธ.ค.ปีที่แล้วมีการเปิดเผยพบมีเธน ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่ามีสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร และเมื่อเดือนเม.ย.ปีนี้นาซ่าเปิดเผยพบเกลือในดินบนดาวอังคารด้วยส่วนการค้นพบล่าสุดจะเป็นอะไรนั้น ผู้สนใจสามารถติดตามการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวของนาซ่าได้ทาง http://www.ustream.tv/NASAJPL.
และสามารถตั้งคำถามผ่านทางทวิตเตอร์โดยติดแฮชแทก #AskNASA"
Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.