.
Breaking News
recent

5 องค์กรชาวพุทธรวมตัวต่อต้าน พร้อมเตรียมยื่นหนังสือถึงผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “อาบัติ” เนื้อหาส่อหมิ่นศาสนาพุทธ

5 องค์กรชาวพุทธรวมตัวต่อต้าน พร้อมเตรียมยื่นหนังสือถึงผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “อาบัติ” เนื้อหาส่อหมิ่นศาสนาพุทธ
นายเสถียร วิพรมหา นายกสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา หรือ สนพ. เปิดเผยว่า กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย ถึงความเหมาะสมหรือไม่ของภาพยนตร์เรื่อง “อาบัติ” ที่สร้างโดยสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชันแนล และบาแรมยู ที่ตีแผ่เรื่องราวเชิงลบในพระพุทธศาสนา
จนทางองค์กรภาคีเครือข่ายชาวพุทธประกอบด้วย สนพ., ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย, เครือข่ายสตรีชาวพุทธแห่งประเทศไทย, องค์กรเครือข่ายพิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และองค์กรเครือข่ายชาวพุทธ ได้ประชุมหารือร่วมกันจากตัวอย่างหนังที่ปรากฏ โดยได้ข้อสรุปดังนี้
1.เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เป็นการดูหมิ่นและไม่เคารพต่อพระพุทธศาสนาอย่างชัดเจน 2.ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ก่อให้เกิดคุณค่าใดๆ ต่อสังคมไทย นอกจากความเกลียดชังและความขัดแย้งของผู้คนในสังคม 3.ผู้สร้างมีเจตนาที่น่าสงสัยว่าจะทำลายศรัทธาของชาวพุทธที่มีต่อพระพุทธศาสนาหรือไม่ 4.ไม่มีศาสนิกในศาสนาใดๆ สร้างภาพยนตร์จากจินตนาการแต่กลับไปรุกล้ำล่วงเกินต่อศาสนาใดศาสนาหนึ่งอย่างชัดเจน
อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) เวลา 10.00. คณะจะไปยื่นหนังสือต่อนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อเตือนสติผู้สร้างหนัง เพื่อขอให้ทบทวนเนื้อหาและนักแสดงนำ ว่าเหมาะสมและเป็นธรรมต่อคณะสงฆ์และชาวพุทธหรือไม่
Charanton

Charanton

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.