.
Breaking News
recent

ภาพยนต์น่าสนใจ ที่ได้ชื่อว่าเป็น 10 สุดยอดหนังให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนเป็นอย่างดี


ปิดท้ายสุดสัปดาห์กันด้วยภาพยนต์น่าสนใจ ที่ได้ชื่อว่าเป็น 10 สุดยอดหนังให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนเป็นอย่างดี ได้ทั้งความรู้และความสนุกในการเดินเรื่อง มีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ


 1). “The Family Man” (2000) สัญญารักเหนือปาฏิหาริย์
เรื่องราวของแจ็ค แคมเบล หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง นักลงทุนสถาบันการเงิน  ที่ต้องลาแฟนสาว เคท  เพื่อไปทำงานกับธนาคารบาเคลย์ 1ปี แต่เธอรู้สึกว่า ถ้าแจ็คไปแล้ว เขาจะลืมครอบครัว ชีวิตคู่ที่เคยวางไว้จะหายไป แต่แจ็ครับปากเธอว่า "ไม่จริงหรอก 1 ปี เปลี่ยนแปลงความรักที่เขามีต่อเธอไม่ได้ 100 ปี ก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้" แล้วเขาก็จูบลา เดินทางไปในที่ตื่นเต้นท้าทาย (Credit)

2). “Boiler Room” (2000) ขบวนการต้มตุ๋น
เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งคือ เซ็ธ เดวิส (จีโอวานี ริบิซี่) ที่พยายามดำเนินชีวิตตามแนวทางที่คิดว่าน่าจะประสบผลสำเร็จในชีวิตและมีความสุข ตามการขับเคลื่อนของวัตถุนิยม เริ่มจากการเปิดบ่อนเถื่อนเล็กๆ ในชุมชน จนกระทั่งถูกชักนำให้เข้าไปวงการโบรกเกอร์ขายหุ้น ที่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาล และสามารถตอบสนองค่านิยมทางวัตถุ ที่ถูกชักจูงจากผู้ที่แนะนำให้เข้าวงการ ไม่ว่าจะเป็นรถเฟอร์รารี่ บ้านคฤหาสน์ การใช้ชีวิตหรูหรา แต่สุดท้ายเขาต้องต่อสู้กับความถูกต้อง ความรัก ความเข้าใจกับคนรอบข้าง อีกทั้งคุณธรรมและจริยธรรมในมโนสำนึกของเขา (Credit)

3). “Changing Lanes” (2002) คนเบรคแตกกระแทกคน
เป็นเรื่องของผู้ชายสองคนที่ชีวิตต้องพลิกผัน จากอุบัติเหตุเล็กๆที่เกิดขึ้นบนถนนในช่วงเวลาอันรีบเร่งของทั้งสองฝ่าย แต่ผลจากอุบัติเหตุครั้งนั้นได้สร้างความเสียหายอันใหญ่หลวงของชีวิตทั้งคู่ และต่างฝ่ายต่างก็ไม่รู้ว่าตนได้สร้างความเสียหายให้อีกฝ่ายมากเช่นกัน (Credit)

4). “Working Girl” (1988) เวิร์คกิ้ง เกิร์ล หัวใจเธอไม่แพ้
เทส หญิงสาวที่มีทั้งความสวยและสมอง ขาดแต่หน้าที่การงานที่เหมาะสม จนเมื่อเจ้านายสาวผู้ร้ายกาจประสบอุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาล เทสจึงสวมรอยแทนในการดำเนินข้อตกลงทางธุรกิจขนาดยักษ์ ที่อาจนำวินาทีที่ยิ่งใหญ่มาสู่เทส หรือไม่ก็ดับไปพร้อมกับอาชีพของเธอ (Credit)

5). “Rogue Trader” (1999) ย้อนรอยค้าหุ้นลวงโลก
เนื้อหาพูด นิค ลีสัน - Nick Leeson ที่เป็นดาวรุ่งของธนาคารแบริ่ง ส่วนการค้าขายในตลาดฟิวเจอร์  (futures markets) เขาถูกส่งไปที่อินโดนีเซีย ซึ่งทำงานได้เข้าตาผู้บริหารอย่างมาก รวมทั้งได้พบรักกับลิซ่า ต่อมาได้แต่งงานกันและได้เลื่อนขั้นไปประจำสาขาที่สิงคโปร์ ในตำแหน่งผู้จัดการส่วนปฏิบัติการในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา (Singapore Monetary Exchange หรือ SIMEX) ขณะนั้นเขาอายุแค่ 28 ปีได้ และกระทำการผิดพลาดกับธนาคารแห่งนี้ จนถึงขั้นล้มละลาย (Credit)

6). “Other People’s Money” (1991)
ลอร์เรนซ์ การ์ฟีลด์ ตัวละครเอกในเรื่องนี้ ซึ่งสวมบทโดยแดนนี่ เดวิโต นั้น ในชีวิตเขาจะหายใจเข้าออกเป็นเงินเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะเงินที่เป็นของคนอื่นด้วยแล้วนั้นเป็นสุดยอดปรารถนาของเขาทีเดียว การที่เขาต้องเข้ามาเกี่ยวพันกับการซื้อกิจการบริษัทนิวอิงแลนด์ ไวร์ แอนด์ เคเบิลนั้นทำให้เขาค้นพบตัวเองหลายประการเพราะนอกจากเขาจะค้นพบสัจจะที่ว่าเงินนั้นซื้อไม่ได้ทุกอย่างแล้ว เขายังค้นพบว่า เงินไม่ใช่สิ่งสูงสุดที่จะทำให้เขามีความสุขได้ เมื่อเขาต้องมาพบกับทนายความสาวฝ่ายตรงข้ามซึ่งรับบทโดยเพนนีโลป แอนน์ มิลเลอร์(Credit)

7). “The Game” (1997) เกมตายต้องไม่ตาย
โคลัส แวน ออร์ตัน (Michael Douglas) นักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีที่วันๆ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เอาแต่ทำงาน ปั้นหน้าเครียด ขนาดน้องชายตัวเอง (Sean Penn) ก็ยังไม่ค่อยยอมสนใจติดต่อ สอบถามทุกข์สุขแต่อย่างใด แล้ววันหนึ่งคอนราจ น้องชายของเขาก็เดินทางมาพร้อมบอกว่าเขาได้เตรียมของขวัญไว้ให้นิโคลัส เป็นของขวัญที่พิเศษสุดๆ แต่มีข้อแม้ว่านิโคลัสต้องเดินทางไปติดต่อบริษัทที่ชื่อ CRS แค่นั้นเขาก็จะได้รับของขวัญที่คอนราจย้ำว่า มันจะทำให้ชีวิตของพี่  สนุกขึ้น (Credit)

8). “The Firm” (1993) องค์กรซ่อนเงื่อน
ทนายหนุ่มคนหนึ่งกำลังมีชีวิตที่รุ่งโรจน์ เขาถูกทาบทามโดย “The Firm” ด้วยข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธ นั่นทำให้ชีวิตของ Mitch McDeere ดูจะประสบความสำเร็จเสียจริงๆ แต่นั่นแหละที่เบื้องหลังของ The Firmนั้นไม่ได้ขาวบริสุทธ์แต่อย่างใด และเมื่อมีเหตุฆาตกรรมจนเกิดการสอบสวนโดย FBI ที่เข้ามาขุดคุ้ยความจริงMitch ต้องเลือกระหว่างจะให้ความช่วยเหลือตำรวจและจบชีวิตที่แสนสุขสบาย หรือจะยังอยู่กับ The Firmต่อไป (Credit)

9). “Trading Places” (1983) รวยคนละที
เรื่องของสองมหาเศรษฐีตระกูลดุ๊ก แรนดอล์ฟ (Ralph Bellamy) และมอร์ติเมอร์ (Don Ameche) ที่รวยมีเงินนับพันล้าน อยู่มาวันหนึ่งอยู่ว่างๆ พวกพี่ท่านเลยอยากหาเรื่องสนุกทำ โดยการพนันกันว่าเขาจะสามาระทำให้บิลลี่ เรย์ วาเลนไทน์ (Eddie Murphy) ขอทานผิวดำข้างถนน กลายเป็นนักธุรกิจมือทองได้หรือไม่
การดำเนินตามแผนนี้ก็จะต้องมีการเขี่ยพนักงานในบริษัทให้ตำแหน่งว่าง คนซวยก็คือ หลุยส์ วินทรอปที่สาม (Dan Aykroyd) นักธุรกิจหนุ่มอนาคตโคตรไกล ถูกเตะโด่งออกจากบริษัท ตั้งตัวไม่ทันอยู่นานสองนาน แต่พอบิลลี่ และหลุยส์ ทั้งคู่รู้ว่าตนกำลังเป็นเครื่องมือของสองเฒ่านี่ เลยจัดแจงวางแผนศอกกลับพี่น้องตระกูลดุ๊กแบบถึงพริกถึงขิงกันไปเลย (Credit)

10). “American Psycho” (2000) อเมริกัน ไซโค
คริสเตียน เบลล์ รับบทเป็น แพทริค เบทแมน ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อม หน้าที่การงาน ฐานะการเงิน หน้าตาในช่วงกลางวันเขาเป็นผู้บริหารบริษัท พี แอนด์ พี บริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดหุ้น กลางคืนเขาเป็นมนุษย์ผู้กระหายเลือด หนังเรื่องนี้คือการตามติดชีวิตของ เบทแมน ที่ได้มาเจอสังคมที่มีแต่การแก่งแย่งชิงดี  ต้องการความสมบูรณ์แบบ (Credit)

Let's learn from the movie.
Write your own plot and Make your own Movie. 

ไม่ระบุชื่อ

ไม่ระบุชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.