.
Breaking News
recent

โดนกันเต็มๆ กับ 4 ไวรัลคลิป (เวอร์ชั่นเต็ม) สะท้อนความเป็นไทยที่คนไทยต้องดู!

อยากให้คนไทยได้เห็นจริงๆ กับ 4 วิดีโอไวรัลคลิปนี้ ที่เหมือนจะจงใจปล่อยออกมาเพื่อให้คนไทยได้เห็นพฤติกรรมแย่ๆ ของคนไทยกันเอง หรือของตนเอง   นับว่าเป็นวิดีโอที่จิกกัดคนไทยได้แรงพอควร กับพฤติกรรมหลายๆอย่างของคนไทยที่นับวันจะยิ่งถดถอย และเข้าสู่ความเป็นประเทศที่ด้อยกว่าประเทศด้อยพัฒนาเสียอีก ซึ่งพอได้ดูแล้วก็รู้สึกอับอาย เพราะพฤติกรรมบางอย่างยังสามารถย้อนให้เห็นตัวเองกับพฤติกรรมแย่ๆแบบนั้นด้วยในบางครั้ง แต่บอกตามตรงเลยว่าดูแล้วไม่โกธร และเห็นด้วยที่จะมีใครทำวิดีโอเหล่านี้ออกมาบ้าง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ ไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทย แต่คนไทยยังนำเอาพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ไปใช้ในต่างประเทศให้เกิดความอับอายกันทั้งประเทศ ชนิดที่เรียกว่า “ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งเข่ง”
สำหรับ 4 ไวรัลคลิปวิดีโอที่ว่านี้ มีด้วยกัน 4 คลิป เรื่อง หรือคนไทย 4 แบบ ถูกจัดทำขึ้นเพื่อให้เกิดเป็นแคมเปญรณรงค์ “อย่าให้ใครว่าไทย” และรณรงค์ให้คนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ นี่กันเสียที 

“ไทยเท” กูจะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว

 

เป็นนำคนไทยประเภทที่เรียกว่า “ไทยเท” มาใส่หัวขยะ มาแสดงให้เห็นนิสัยของคนไทยที่ชอบทิ้งขยะไม่เป็นที่ ทั้งเศษอาหารลงตามท่อระบายน้ำ คลอง และพื้นที่ว่างในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นนิสัยจริงๆ ของคนไทยทุกวันนี้ คนพวกนี้ จึงถูกตั้งชื่อว่าเป็นพวก “ไทยเท”

“ไทยผีเข้า” กูจะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว

 

เรื่องนี้แปลกแต่จริง และช่างผิดวิสัยคนไทยที่ชาวต่างชาติหรือแม้คนไทยเองก็ชมตัวเองว่าเป็นเมืองยิ้ม เป็นประเทศของคนที่มีน้ำใจโอบอ้อมอารี แต่พอคนไทยอยู่หลังพวงมาลัยรถ กลับกลายเป็นคนไร้น้ำใจ และยังขับรถด้วยอารมณ์ อย่างไร้น้ำใจและไรสติ คนพวกนี้ สมแล้วที่ถูกจะถูกเรียกว่า “ไทยผีเข้า”

“ไทยหัวสูง” กูจะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว


อันนี้มีเยอะ และคนไทยเป็นเอามาก คือพวกใช้เงินเกินตัว โดยเฉพาะค่านิยมของสินค้าแบรนด์เนม ที่แม้แต่นักศึกษายังต้องหาทางหาเงินหาของแบรนด์เนมมาครอบครองให้ได้ บางคนใส่เข็มขัดเส้นละหมื่นสองหมื่น กางเกงยีนก็ตัวเป็นหมื่น หรือต้องเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น แล้วถ้าไม่ได้ของพวกนี้มาครอบครองก็จะเกิดอาการจิตตก ทนไม่ไหว คนพวกนี้ จึงถูกเรียกว่า “ไทยหัวสูง”

“ไทยฮุบ” กูจะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว

 

แหม อยากให้คนไทยประเภทนี้ได้ดู หรือใครเจอ “ไทยฮุบ” ก็น่าจะได้แทกกันเสียหน่อย คือเป็นคนไทยที่ชอบทุจริต ใต้โต๊ะ และขี้โกงเป็นนิสัย ถ้ามีโอกาส คนประเภทนี้จะคอยฮุบเงิน โกงกิน และฮุบที่ดิน ฮุบชาติ กันเลย คนพวกนี้ จึงถูกตั้งชื่อว่า “ไทยฮุบ”
แน่นอนว่าใครที่ได้ชมวิดีโอนี้ทั้ง 4 คลิปนี้ จะต้องรู้สึกคุ้นเคยพฤติกรรมนี้ของคนไทยอย่างแน่นอน และเพื่อให้คนไทยหยุดพฤติกรรมแย่ๆ เหล่านี้ ก็อยากให้ช่วยกันแชร์วิดีโอนี้ต่อๆกันไป เพื่อความเป็นไทยที่เคยเป็นประเทศที่เราภูมิใจจะได้กลับมาอีกครั้ง และที่สำคัญคือการหยุดให้คนต่างชาติหรือ “อย่าให้ใครว่าไทย” และดูถูกพวกเราไปมากกว่านี้
สรุปแล้ว คุณเป็น “ไทยแบบไหน” โดนมั้ยล่ะ (คนเขียนยังโดน)
ไม่ระบุชื่อ

ไม่ระบุชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

Design

ขับเคลื่อนโดย Blogger.